Nhà Đầu tư mua đất nền tại Lâm Đồng cần chú ý đến những vùng đất nào?

Vài năm trở lại đây, đất nền Lâm Đồng đang là điểm đến lý tưởng của nhiều nhà đầu tư khi mà những khu vực trung tâm quỹ đất ngày một thu hẹp và có giá bán quá cao. Tuy nhiên, Lâm Đồng sở hữu diện tích lớn và phân chia thành nhiều khu vực khác nhau, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định “xuống tiền” của khách hàng. Vậy đâu là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ? Cùng tìm hiểu ngay.

Vì sao đất nền Lâm Đồng có sức hút với các nhà đầu tư?

Phân khúc đất nền luôn là sản phẩm hot của thị trường bất động sản. Tuy là kênh đầu tư an toàn bền vững, thế nhưng để tìm được những lô đất nền có giá tốt cùng tiềm năng phát triển lâu dài không hề đơn giản. Khi mà giá đất nền khu vực trung tâm đang rất cao, đất Lâm Đồng trở thành điểm sáng với những lợi thế mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng không nên bỏ lỡ:

  • Tiềm năng về du lịch: Gần như ở mọi huyện thị của tỉnh Lâm Đồng đều có các điểm du lịch đẹp hấp dẫn du khách; đặc biệt là ở Đà Lạt, Lâm Hà, Bảo Lộc. Du lịch phát triển tạo ra nhu cầu cao về dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí. Thúc đẩy sự tăng giá của đất nền Lâm Đồng trong tương lai không xa.
  • Lâm Đồng có khí hậu trong lành, môi trường sống tốt: Lâm Đồng nằm trên độ cao 1500m so với mực nước biển với khí hậu mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình tại đây chỉ 23 – 27 độ C rất thích hợp với những ai muốn tìm kiếm môi trường sống lý tưởng, yên bình và gần gũi thiên nhiên.
  • Hạ tầng phát triển: Những năm gần đây Lâm Đồng được chú trọng phát triển về hạ tầng và giao thông. Bên cạnh việc mở rộng và nâng cấp sân bay Liên Khương, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương chính là công trình trọng điểm giúp nâng cao vị thế đất nền Lâm Đồng trên bản đồ bất động sản nước ta.
Lâm Đồng phát triển đồng bộ về hạ tầng và giao thông đi lại
Lâm Đồng phát triển đồng bộ về hạ tầng và giao thông đi lại

Những vùng đất thuộc tỉnh Lâm Đồng có lượng giao dịch đất nền cao

Thống kê từ Sở tư Pháp Lâm Đồng cho thấy giao dịch đất nền của tỉnh Lâm Đồng chủ yếu tập trung ở các huyện thị: huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Di Linh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc. Các mốc phát triển giao dịch như sau:

  • Quý 1/2023 có 3.246 giao dịch đất nền tại Lâm Đồng. Trong đó, huyện Bảo Lâm có 1.127 lô, huyện Đức Trọng 506 lô; TP Bảo Lộc 476 lô; huyện Lâm Hà 442 lô.
  • Quý 2/2023 có 5.160 giao dịch đất nền được diễn ra tại Lâm Đồng. Trong đó huyện Bảo Lâm có 1.253 lô, huyện Lâm Hà 775 lô; huyện Di Linh 647 lô; TP Lộc với 611 lô.
  • Đầu năm 2024, toàn tỉnh Lâm Đồng có 3.811 lô đất nền giao dịch thành công. Trong đó, giao dịch tập trung chủ yếu tại huyện Bảo Lâm với 925 lô; huyện Đức Trọng 679 lô; huyện Lâm Hà 562 lô; huyện Di Linh 383 lô. 
  • Quý 2/2024 toàn tỉnh Lâm Đồng có 5.383 giao dịch đất nền. Trong đó huyện Lâm Hà đứng đầu danh sách với 1.064 giao dịch, tiếp đến là huyện Đức Trọng 975 giao dịch, huyện Bảo Lâm 974 giao dịch.
Giao dịch đất nền tại Lâm Đồng tăng nhanh theo từng thời kỳ
Giao dịch đất nền tại Lâm Đồng tăng nhanh theo từng thời kỳ

Lâm Hà – thị trường đất nền đầy tiềm năng tại tỉnh Lâm Đồng

Từ những số liệu trên có thể thấy rằng phân khúc đất nền ven TP Đà Lạt đang được nhà đầu tư quan tâm đến nhiều nhất. Lý do là bởi giá đất Đà Lạt và Bảo Lộc ở mức cao và khan hiếm khiến nhiều nhà đầu tư có xu thế chuyển dịch đến những khu vực lân cận. Trong đó, Lâm Hà nổi lên như một điểm sáng với nhiều lợi thế sẵn có:

  • Lâm Hà nằm liền kề với TP Đà Lạt, chỉ cách khu vực trung tâm khoảng 15km. Vì thế được thừa hưởng nhiều điều kiện về hạ tầng, du lịch của Đà Lạt tạo điều kiện phát triển lâu dài.
  • So với Đà Lạt hoặc Bảo Lộc, giá đất Lâm Hà vẫn còn khá thấp, hơn nữa quỹ đất vẫn còn nhiều mang đến tiềm năng tăng giá hấp dẫn.
  • Giao thông khu vực vùng ven Đà Lạt những năm gần đây được đầu tư và nâng cấp liên tục. Vấn đề di chuyển được giải quyết sẽ góp phần không nhỏ vào việc thu hút khách du lịch và thúc đất thị trường bất động sản tăng trưởng.
Đất nền Lâm Hà là thị trường giàu tiềm năng
Đất nền Lâm Hà là thị trường giàu tiềm năng
  • Lâm Hà sở hữu rất khí hậu trong lành cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, phù hợp để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, sinh thái. Một số địa điểm nổi tiếng tại Lâm Hà được du khách yêu thích đó là: Mê Linh Garden, Chùa Linh Ẩn, Chuồn Coffee & Bistro, Thác Voi…
  • Đất nền Lâm Hà là thị trường mới nên mức độ cạnh tranh cũng thấp hơn so với trung tâm TP Đà Lạt. Tạo cơ hội để các nhà đầu tư tiếp cận đến các dự án tiềm năng với giá bán hợp lý.

Những vùng đất thuộc huyện Lâm Hà giàu tiềm năng để nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn đó là: thị trấn Nam Ban, xã Mê Linh, Nam Hà, Gia Lâm. Đây đều là những khu vực nằm trong quy hoạch mở rộng TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đầu tư lâu dài sẽ cho các nhà đầu tư lợi nhuận rất hấp dẫn.

Tham khảo một số sản phẩm đất đầu tư sinh lời tại:

Công ty Cổ phần Bất động sản Nam Ban
Website:https://datnenonline.vn/
Địa chỉ:Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng
Email:hotro.datnenonline@gmail.com